Công nghệ Blockchain có thể giúp chấm dứt kim cương máu?


Kim Cương Máu là gì?

Các kim cương xung đột hoặc kim cương "máu" được giao dịch bất hợp pháp để gây dựng các quỹ phục vụ cho các xung đột ở những khu vực bị chiến tranh tàn phá, đặc biệt là Trung và Tây Phi, theo Hội đồng Kim cương Thế giới.
Liên hợp quốc xác định kim cương xung đột là "... kim cương bắt nguồn từ các khu vực bị kiểm soát bởi các lực lượng hoặc phe phái phản đối chính phủ được quốc tế công nhận hợp pháp, và số kim cương này được sử dụng để tài trợ hành động quân sự chống lại các chính phủ nói trên hoặc trái với các quyết định của Hội đồng An ninh."
Kim cương máu nói chung ở dạng "thô" có nghĩa là chúng mới được khai thác và chưa được cắt, đánh bóng ở dạng mà chúng ta thường thấy.
Polished vs Rough diamond

Ở đỉnh cao của cuộc nội chiến ở Sierra Leone, kim cương máu ước tính chiếm khoảng 4% sản lượng kim cương của thế giới.
Bên cạnh vô số người vô tội sống trong khu vực chiến tranh buôn bán kim cương máu, hàng ngàn người đàn ông, phụ nữ và trẻ em ở các quốc gia như Sierra Leone đang bị lạm dụng làm nô lệ khai thác kim cương. Họ buộc phải làm việc trong những điều kiện rất nguy hiểm, với các công cụ thô sơ và các phương pháp khai thác dã man như đào bới bùn hoặc sỏi dọc bờ sông bằng tay trần. Vật liệu sau khi đào phải được sàng lọc bằng tay.
người dân ở Sierra Leone khai thác kim cương khổ cực

Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2000, một cuộc họp giữa các tiểu bang sản xuất kim cương của Nam Phi đã diễn ra tại Kimberley, Nam Phi. Mục đích của cuộc họp này là tìm một giải pháp để ngăn chặn việc buôn bán kim cương máu và để đảm bảo rằng những việc buôn bán này sẽ không phục vụ mục đích gây quỹ cho xung đột.
Cuộc họp kết thúc với một thỏa thuận của Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, chính phủ của 74 quốc gia, Hội đồng Kim cương Thế giới và một số nhóm lợi ích như Global Witness.
Quy trình Kimberley (KPCS) đã được ký và thông qua. Với quy trình này, các thành viên được yêu cầu phải tuyên bố rằng tất cả các kim cương thô xuất khẩu phải được sản xuất, khai thác và giao dịch hợp pháp và không được sử dụng để phục vụ cho xung đột.
Mỗi lô hàng kim cương phải đi kèm với giấy tờ chứng chỉ nêu rõ nguồn gốc kim cương, nơi được khai thác, nơi được cắt và đánh bóng, các bên liên quan và đích đến cuối cùng của kim cương. Điều này có nghĩa là chỉ các thành viên của Quy trình Kimberley mới có thể giao dịch kim cương với nhau.
Tuy nhiên, theo Amy Barry của Global Witness, Quy trình Kimberley vẫn chưa cho thấy bất kỳ hiệu quả nào trong việc chống lại giao dịch kim cương máu. Điều này là do sự thiếu kiên quyết trong chính trị giữa các thành viên. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN trong năm 2010, Amy Barry cáo buộc rằng, mặc dù là một thành viên của Quy trình Kimberley, nhưng chế độ của Robert Mugabe đã được hưởng lợi từ việc bán kim cương máu và không có hành động quyết định trừng phạt nào được thực hiện đối với Zimbabwe.

Giải pháp Blockchain

Biết rằng kim cương máu vẫn là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến hàng ngàn mạng sống. Rất nhiều công ty lớn trong ngành công nghiệp kim cương và CNTT đang tham gia vào phong trào chống kim cương chống máu này.
Một số đáng chú ý nhất là De Beers – công ty đóng đóng góp hơn 30% nguồn cung kim cương trên thế giới, vừa thông báo rằng họ sẽ tạo ra một sổ cái sử dụng công nghệ blockchain đầu tiên để theo dõi đá quý từ nơi chúng được khai thác đến nơi chúng được bán cho người mua. Ngoài ra chúng ta còn Sáng kiến TrustChain của IBM, sổ cái điện tử sử dụng công nghệ blockchain. Mục đích của nó là để xác nhận với người mua rằng kim cương của họ có nguồn gốc trong sạch, không phải kim cương máu. Tuy nhiên, hầu hết các công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn sơ khai, ít tiềm năng và chưa có cơ sở sẽ thành công.
IDM ứng dụng công nghệ Blockchain để ngăn chặn kim cương máu

May mắn thay, với sự thành công của GlitzKoin, một dự án mới với tham vọng trở thành cuộc đại tu lớn trong ngành công nghiệp kim cương, chúng ta có thể mong đợi một cách giao dịch kim cương mới, an toàn, nhanh hơn và có giá cạnh tranh hơn. Hơn thế nữa, mỗi viên kim cương trên GlitzKoin sẽ được theo dõi một cách rất chi tiết, từ nguồn gốc của nó đến toàn bộ hành trình đến tay người mua. Và đó chỉ là một phần trong những mà GlitzKoin có khả năng thực hiện. Dự án hiện đang trong giai đoạn bán công khai và đang được đón nhận rất tốt. Tôi tin rằng GlitzKoin sẽ thành công và thay đổi ngành công nghiệp kim cương.
Tìm hiểu thêm về Glitzkoin tại đây:
Whitepaper: https://www.glitzkoin.com/dist/img/pdf/Glitzkoin-Brochure.pdf
Website: https://www.glitzkoin.com/
Twitter: https://twitter.com/GlitzkoinToken
Facebook: https://www.facebook.com/GlitzKoin-193241214767377/
Telegram: https://t.me/glitzkoin_token
Reddit: https://www.reddit.com/r/glitzkoin/
Medium: https://medium.com/glitzkoin

Cám ơn các bạn đã đọc!
bitcointalk name: coinexchange2011
bitcointalk URL link: https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1344206

ETH: 0x99dda6cF75749fe8da093dbdA4Dd53f5D14FE799

Comments

Popular posts from this blog

DarcMatter ICO REVIEW